You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Điện thoại ngày càng quan trọng hơn đối với người dùng và khoảng 2-3 năm trở lại đây, anh em dễ dàng nhận ra các hãng sản xuất không còn chạy đua cấu hình quá nhiều, thay vào đó, họ tập trung vào camera nhiều hơn, mới đây nhất chuyện họ thi nhau tạo ra các “máy ảnh” có kích thước loại 1 inch… Và mình nghĩ, giờ là lúc phù hợp nhìn lại xem đâu là chiếc điện thoại có camera tốt nhất nửa đầu năm 2023!

Mình sẽ có một bài viết chi tiết hơn với anh em về lý do vì sao smartphone đang dần trở thành chiếc "máy ảnh" chính của bạn (đương nhiên là chất lượng so với máy ảnh còn xa, xa lắm), mong anh em đón đọc!

Tốt cũng có nhiều lại tốt, mình sẽ không đánh giá theo thứ tự 1, 2, 3 mà sẽ chia theo các hạng mục, mình nghĩ là với cách chia này, anh em sẽ không tranh cãi quá nhiều và phần nào đó góp 1 chút ý kiến vào việc chọn mua một chiếc điện thoại của anh em (và anh em lưu ý nhé, camera chỉ là 1 yếu tố trong nhiều yếu tố để quyết định xuống tiền mua máy).
 
Không cần mình dông dài quá nhiều, mình nghĩ anh em đã có ngay cái tên trong đầu của mình và mình cũng đồng ý với anh em đó là iPhone 14, cụ thể hơn thì đó là 14 Pro và 14 Pro Max.



Về cơ bản thì iPhone vẫn là một trong những “vị vua” khi nói đến yếu tố quay video trong nhiều năm và năm nay cũng không ngoại lệ. Dù cho có bị phàn nàn nhiều khi nhắc đến phần mềm chụp ảnh, thay đổi cảm biến, nâng số “chấm” mà không tận dụng hết thì đối với video, iPhone 14 Pro vẫn cho lại màu sắc tốt, dải tương phản động cao, khả năng chuyển tối linh hoạt và mượt mà khi chuyển đổi giữa các camera (điều mà Galaxy S23 Ultra vần chưa xuất sắc được bằng).
 
Đó phải là chiếc OPPO Find X6 Pro khi mang trong mình cảm biến chính 50MP, IMX 989 1 inch, OIS, tiêu cự 23mm, f/1.9, cảm biến telephoto 50MP IMX 890 1/1.56”, OIS, tiêu cự 65mm, f/2.6, cảm biến ultrawide 50MP IMX 890 1/1.56”, OIS, tiêu cự 15mm, f/2.2, với số điểm cao nhất từ DxOMark, tuy nhiên, với cá nhân mình, thông số không nói lên được điều gì khi mình nghĩ chiếc máy này chỉ nằm đâu đó ở mức 7 những chiếc máy chụp tốt nhất trên thị trường. Máy có phần cứng khủng khiếp nhưng phần mềm… chưa ngon. Kỹ hơn, mình sẽ chia sẻ với anh em ở bài đánh giá chi tiết xuất hiện trong vài ngày tới.


 
Đó là bộ đôi Xiaomi 13 và 13 Pro. Bộ đôi sản phẩm này tuy có 2 định hướng người dùng khác biệt nhau khi 13 thường hướng đến các anh em cần sự nhỏ gọn, mượt với màn hình phẳng trong khi 13 Pro hướng đến ngừoi dùng “pro” hơn một chút với màn hình cong, cấu hình camera mạnh mẽ. Nhưng chúng đều cho ra một chất lượng ảnh đẹp, sâu, no màu, thu hút. Và đúng thật là Xiaomi không nói suông, không "làm cho vui" khi mượn “hào quang rực rỡ” của Leica. 




 
Một vài anh em có lẽ sẽ không đồng ý với lựa chọn này của mình nhưng nhỏ trên quan điểm cá nhân của mình là thực sự nhỏ. Và chiếc máy đó không phải là sản phẩm mới mẻ gì, nó là iPhone 13 Mini. Ở thời điểm hiện tại, nếu anh em có thể mua nó với mức giá tốt, phần cứng camera chính 12 MP, f/1.6, 26mm vẫn đủ sức làm anh em hài lòng trong gần như 99% tính huống mà anh em cần nó hoạt động tốt.



Có chăng, ở mức độ người dùng cần camera tele hơn, đây mới là sản phẩm không phù hợp với anh em mà thôi. Những điểm mạnh khác của iPhone như lấy nét, xử lý hậu kỳ, quay video, chia sẻ lên các mạng xã hội chất lượng ảnh cao, 13 Mini vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó.
 
Nhiều anh em khi đọc tới đây và theo dõi các bài viết trước của mình cũng phần nào nhận ra, ở quan điểm cá nhân, đối với mình, nửa đầu năm 2023, Galaxy S23 Ultra là sản phẩm cho chất lượng camera tốt nhất về mặt tổng thể. Từ chụp thường ngày, quay video, chụp xa (3x, 10x), chụp gần, góc rộng, chân dung, selfie, chụp bắt nét nhanh cho đến trải nghiệm xem lại ảnh khi chụp, tất cả mọi thứ, sản phẩm này đều luôn xứng đáng để đứng đầu.



Đương nhiên một vài điểm yếu như độ mượt mà và thu âm (khi quay video), màu sắc còn hơi rực rỡ hay câu chuyện chụp trăng còn khá tranh cãi là những điều anh em có thể nói về sản phẩm này. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận nỗ lực từ nhà sản xuất Hàn Quốc khi tối ưu quá tốt con cảm biến ISOCELL HP2 của mình và một phần mềm được nâng cấp cho phù hợp với đại đa số ngừoi dùng.
 
Sẽ có một vài cái tên mình khá tiếc khi không thể đưa vào danh sách như Xiaomi 12S Ultra, đây vẫn là chiếc điện thoại đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho anh em ở hạng mục chụp ảnh, nhưng khi 13 Pro được bán chính hãng và còn vài ngày nữa, 13S Ultra sẽ ra mắt thì chúng ta nên… chờ.


OnePlus 11 là một sản phẩm khác cũng cần được nhắc tới với câu chuyện nếu chỉ bỏ ra 18 triệu đồng, anh em sẽ có một chiếc smartphone với camera đúng với mức giá đó. Còn nếu không ngại chuyện hàng xách tay, Vivo X90 Pro+ sẽ là sản phẩm xứng đáng với giá tiền hơn ở khía cạnh camera.


 
Sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, mời anh em chia sẻ bên dưới, mình sẽ cố gắng tiếp thu và đọc hết. Đồng thời sẽ có một cuộc bình chọn, hay minigame nho nhỏ cho anh em, mình chụp nhiều máy ở nhiều điều kiện khác nhau, anh em bầu chọn để cho ra chiếc điện thoại chất lượng tốt nhất.

Chung quy lại, camera cũng chỉ là một yếu tố cấu thành lên trải nghiệm điện thoại tốt. Nếu anh em yêu thích một trải nghiệm không viền, tiêu cự 35mm, chọn Nubia Z50 Ultra. Anh em yêu Apple, không thoát ra được hệ sinh thái nhà Táo, iPhone 14 vẫn ngon. 

Nguồn: Tinhte.vn